นายกอบจ.ตรัง เปิดกิจกรรมกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางแก้หนี้


.

ตรัง-นายกอบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร หัวข้อ “แนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรตามระเบียบวิธีการแห่งพ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร”

.

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ศาลาการเปรียญวัดควนขัน ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จัดกิจกรรมบรรยายในหัวข้อ “แนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรตามระเบียบวิธีการแห่งพ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร” เพื่อให้ความรู้กับเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรทั้ง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิธ นายกอบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยนายยศวัจน์ ชัยวัฒนสิริกุล รักษาการรองประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นายดรณ์ พุมมาลี รักษาการรองประธานคณะกรรมการจัดการหนี้สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นายสัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง และคณะกรรมการประสานงานกลุ่มองค์กรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เข้าร่วม

.

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิธ นายกอบจ.ตรัง

.

นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิธ นายกอบจ.ตรัง กล่าวว่า สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้ทำการซื้อหนี้แทนเกษตรกร อันเป็นการรักษาที่ดินไว้ให้เกษตรกรเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นหนี้จากสถาบันการเงินธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินธนาคารของรัฐหรือแม้กระทั่งสหกรณ์การเกษตรกรจำกัดต่าง ๆ ซึ่งมีบทบาทสำคัญยิ่งในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกร อย่างไรก็ตามเกษตรกรส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจระเบียบวิธีการตามพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ดังนั้นการบรรยายหัวข้อระเบียบวิธีการแก้ไขปัญหาหนี้ตามพ.ร.บ.กองทุน ฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ที่ทำให้เกษตรกรได้เข้าใจและนำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในอนาคต

.

ทั้งนี้ สำหรับเกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรในจังหวัดตรัง ได้รับการจัดการหนี้แล้ว 290 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 120 ล้านบาท สำหรับกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จัดตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563 เพื่อให้เกิดองค์กรในการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรอย่างต่อเนื่องและเป็นอิสระ โดยการประสานความร่วมมือระหว่างข้าราชการ ในระดับกําหนดนโยบาย ผู้ปฏิบัติการ นักวิชาการ และเกษตรกรเป็นผู้กําหนดนโยบายในการบริหารกองทุน ฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และเปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ขาดปัจจัยในการประกอบอาชีพรวมตัวกันเป็นองค์กรเกษตรกร เพื่อทําแผนและโครงการในการขอรับการสนับสนุนจากกองทุน ซึ่งจะมีการจัดระบบการติดตามและ ประเมินผลการดําเนินการเพื่อให้การฟื้นฟูและพัฒนาสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเกษตรกรสัมฤทธิ์ผล ตามความมุ่งหมายของการจัดให้มีกองทุน โดยกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรมีหน้าที่สำคัญคือการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรและการจัดการหนี้ของเกษตรกรเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกร

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น อ่วมเก็บค่าเช่าที่ 1.5-1.8 หมื่น โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร วอนหน่วยงานตรวจสอบ

ตรัง-ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน ฟรีคอนเสิร์ตอลังการณ์ แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น ทำเดือดร้อนรถติด-ไม่มีที่จอดติดต่อราชการ แม่ค้าเผย อ่วมเก็บค่าเช่าที่บูธละ 1.5-1.8 หมื่น ค่าไฟดวงละ40/วัน ศก.ไม่ดีขาดทุนทุกงาน โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร จี้แจงรายรับ-รายจ่าย ไม่พบข้อมูลจัดจ้างบนเว็บพช. วอนหน่วยงานตรวจสอบด่วน เก็บค่าเช่าบนที่หลวง เผย ผู้ว่าฯนั่งหัวโต๊ะอนุมัติใช้พื้นที่

ชวนเที่ยว Trang Art&Craft 6-8 ก.ย. เปิด “มะนิลาค่าเฟ่” ค่าเฟ่วินเทจ บ้านโบราณร้อยปี ฟังดนตรีกลางสายฝน โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

ตรัง-ททท.สำนักงานตรัง เปิดคาเฟ่วินเทจสไตล์บ้านโบราณอายุ 100 ปี เตรียมจัดงาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ชวนฟังดนตรีกลางสายฝน เล่นซนงานศิลป์ 6-8 ก.ย.นี้ หนุนงานฝีมือ เมนูเลิศรส กระตุ้นเศรษฐกิจ ชูเมืองน่าเที่ยว โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

แห่สมัครสมาชิกพรรคปชช.ตรัง คึกคัก! แกนนำลั่นพร้อมตั้งสาขาใน 6 เดือน ลุยเลือกตั้งปี 70 เชื่อสานอุดมการณ์-ทำงานหนัก รอบหน้าได้ส.ส.แน่

ตรัง-แห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชนจังหวัดตรัง คึกคัก! หลังกทม.กวาดยอดทะลุเป้า แกนนำเผยเชื่อมือกก.บห.ชุดใหม่ พร้อมตั้งสาขาพรรคใน 6 เดือน ลุยเลือกตั้งปี 70 เชื่อสานอุดมการณ์-ทำงานหนักรอบหน้าได้ส.ส.เมืองตรังแน่ ยกเคยกวาดบัญชีรายชื่อที่1รอบก่อน ชาวบ้านโอดพรรคถูกกระทำ เผย ชอบนโยบายก้าวหน้า พูดตรง พูดจริง ยังหนุนแก้ม. 112 แบบไม่ล้มล้างการปกครอง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors