เปิดแล้วงาน “หอการค้าแฟร์” หมูย่างเมืองตรัง-หมอนยางพาราราคาพิเศษ-โชว์นวัตกรรมพลังงาน

ตรัง-แห่เที่ยวงานหอการค้าแฟร์ ชม ชิม ช็อป ซื้อหมูย่างเมืองตรังราคาพิเศษ 540 บาท/กก. เผยราคาหมูย่างเมืองตรังย่านนาโยงตกต่ำ ผู้ผลิตเตรียมรวมกลุ่มเข้าหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่สหกรณ์ฯหนองครก นำหมอนยางพารา ของดีเมืองตรัง ขายราคาถูก ใบละ 450 บาท 2 ใบ 800 บาท สินค้าภายในงานกว่า 200 ร้านค้า จับจ่ายคึกคัก ชมการแสดงยานยนต์-อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน


เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 ที่ลานหน้าห้างโรบินสันสาขาตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง จัดงาน “หอการค้าแฟร์@ตรัง” และ “Trang energy 2022” งานระหว่างวันที่ 10-18 กันยายน 2565 เชิญชวนประชาชนชาวตรัง ร่วมชม ชิม ช็อป ของกินของใช้มีให้เลือกมากมาย ในราคาที่จับต้องได้ โดยเฉพาะหมูย่างเมืองตรังในราคาพิเศษกิโลกรัมละ 540 บาท แม่ค้าสับหมูย่างดังสนั่นคอยให้บริการลูกค้าไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีสินค้าต่าง ๆ กว่า 200 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้กเมืองตรัง สินค้าชุมชน OTOP อาหารปรุงสด สะอาด และร้านค้าดังที่มาจากทั่วทุกภูมิภาค พร้อมยังมีการแสดงยานยนต์และอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน และกิจกรรมการแสดงบนเวที ซึ่งมีประชาชนเที่ยวชมงานอย่างต่อเนื่อง

นายประภาศหรือโกจินต์ มณีสิงห์  เจ้าของร้านโกจินต์ หมูย่างเขาวิเศษ บอกว่า ขณะนี้ทางร้านก็ได้มีการแปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นผงหมักหมูย่าง ได้มีการจัดส่งขึ้นตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ตามร้านค้าทั่วไปทุกภาคในประเทศไทย ซึ่งทำให้มีรายได้ตรงนี้ดีทีเดียว และยังมีผลิตภัณฑ์ผงเกาหยุกอยู่เป็นผงสำเร็จรูป ในส่วนของราคาหมูย่างที่นำมาขายภายในงานนั้นทุกร้านที่มาออกบูทจะขายในกิโลกรัมละ 540 บาท แต่หากขายที่บ้านในตลาดของตนเองจะขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 580-600 บาท ซึ่งตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่าตนเองมาขายภายในงานไม่ได้เตรียมหมูเผื่อเอาไว้ เริ่มจากราคาหมูขึ้นทุกอาทิตย์ หมูสดมีราคาสูงมาก ทำให้ไม่คุ้มทุน แต่อย่างน้อยเราก็ได้กำไรจากการนำหมูย่างมาแปรรูปซะส่วนใหญ่ เช่น หมูเกาหยุก ผงหมักหมูย่าง หากลูกค้าสนใจที่จะมาซื้อหมูย่างในราคาถูกก็มาได้ที่งานหอการค้าแฟร์ หรือโทร 087-264-9635

ขณะที่ นางชลธิชา ยอดเพชร หมูย่างเจ๊อ้อยป่ายาง บอกว่า จากที่สภาวะหมูย่างมีราคาแพง ตนเองอยากให้หน่วยงานทางจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ เพราะว่าในสายอำเภอนาโยงหมูย่างเมืองตรังเป็นราคาที่แย่ที่สุดในจังหวัดตรัง แต่ไม่รู้จะปรึกษาด้านไหน เคยส่งเรื่องไปยังหอการค้าหรือทางพาณิชย์จังหวัดตรังแล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบซึ่งก็รอให้จบงานนี้ไปก่อน หลังจากนี้คาดว่าจะรวมกลุ่มกัน เพื่อไปขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้ ซึ่งทางร้านของเราปกติจะขายหมูย่าง กิโลกรัมละ 440 บาท เป็นราคาที่ขาดทุน บางครั้งเป็นความเห็นแก่ตัวของแม่ค้า ส่วนภายในงานนี้เราจะขายกิโลกรัมละ 540 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เท่ากันทุกเจ้า ซึ่งตามงานเราก็ไม่ได้เตรียมหมูเยอะ ร้านของเราก็จะมีข้าวหน้าหมูย่างมีส้มตำหมูย่าง ข้าวหมูแดงจากน้ำหมักหมูย่าง ข้าวเหนียวหมูย่าง และผงหมักหมูย่าง ผลตอบรับหมูย่างยังขายได้ไม่ดีเท่าที่ควรแต่ผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาขายได้ดีกว่า

.

ด้านนายมนัส หมวดเมือง ผู้จัดการสหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหนองครก จำกัด บอกว่า วันนี้สหกรณ์กองทุนสวนยางบ้านหนองครก ได้นำหมอนยางพารา มาขายในงานหอการค้าแฟร์ เป็นของดีเมืองตรัง ซึ่งเป็นหมอนยางพาราที่ใช้วัตถุดิบของพี่น้องชาวสวนยางของเราเอง ในราคาประหยัด จากเดิมใบละ 550 บาท มาขายใบละ 450 บาท หากซื้อ 2 ใบ 800 บาท ราคาพิเศษเฉพาะในงานไปจนถึงวันที่ 18 กันยายนนี้เท่านั้น

.

ชมภาพ

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

ตรัง-“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาวย้อนขนมความทรงจำวัยเด็ก หนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์

ตรัง-สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจสายไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาว ย้อนเมนูขนมความทรงจำในวัยเด็ก ทำจนได้รสชาติความอร่อยที่ลงตัว สนับสนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์ผ่านเพจ

ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย 20-29 ก.ค. ชูมาสคอต “พะยูน”

ตรัง-ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย ตรังพร้อมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพ 20-29 ก.ค. 19ชนิดกีฬา ชูมาสคอต “พะยูน” ชวนเชียร์ ชวนเที่ยวตรัง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors