“นายกฯชาย” เผยโพลว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปชป.ตรังเขต 4 “กาญจน์ ตั้งปอง” ชนะ “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” คะแนนทิ้งห่าง ฝ่ายแพ้ยังข้องใจ

“นายกฯชาย” เผยแล้ว โพลว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปชป.ตรังเขต 4 “กาญจน์ ตั้งปอง” ชนะ “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” คะแนนทิ้งห่าง รายงาน “นายหัวชวน-หัวหน้า-เลขาฯพรรค” แล้ว ยุติธรรม 100% แต่ขอไม่เผยตัวเลขคะแนน ยอมรับ “สมบูรณ์” ข้องใจแต่คงไม่โต้แย้ง หากจะแย้งต้องก่อนทำโพล ระบุ โพลออกช้าเพราะเพิ่มจำนวน-คำถามผู้ตอบแบบสำรวจ ชี้กระแสปชป.ตรังดีมาก ส่วนโพลพังงาเขต 2 รู้ผลกลางเดือนนี้ ด้าน “สมบูรณ์” ชี้ ขั้นตอนยังไม่สะเด็ดน้ำ ต้องให้กก.บห.พรรคตัดเชือกอีกที อ้อมแอ้มโต้แย้งผลโพลหรือไม่?


.

ผู้สื่อข่าว www.trangtoday.net รายงานว่า จากกระแสปัญหาความไม่ลงตัวของการส่งว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งในหลายจังหวัดทางภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อาทิ พังงา กระบี่ ตรัง ซึ่งมีหลายเขตเลือกตั้งที่มีผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในนามพรรคมากกว่า 1 คน จนเกิดปัญหาการแข่งขันและความขัดแย้งกันเองในหมู่สมาชิกพรรค รวมทั้งแกนนำพรรคที่ต่างฝ่ายต่างให้การสนับสนุนคนของตัวเองลงสมัครในเขตนั้นๆ โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดตรัง บ้านเกิดของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานที่ปรึกษาพรรคปชป. ซึ่งมีปัญหาทับซ้อนกันในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 4 อำเภอกันตัง อำเภอย่านตาขาวบางส่วน และอำเภอสิเกาบางส่วน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตส.ส.ตรัง เขต 4 หลายสมัย หลังล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้จังหวัดตรังกลับมามีส.ส.ได้ 4 คน ใน 4 เขตเลือกตั้ง เพิ่มจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 ที่แบ่งเพียง 3 เขตเลือกตั้ง มีส.ส.ทั้งจังหวัดเพียงแค่ 3 คน โดยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายสมบูรณ์ต้องขยับขึ้นไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อและพลาดตำแหน่ง ซึ่งเขต 4 เดิมได้ถูกตัดแบ่งเป็น 2 ส่วน ไปรวมเป็นเขต 3 และมีน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ บุตรสาวนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ปชป. ได้เป็นส.ส.ตรังเขต 3 คนปัจจุบัน และแบ่งไปเป็นเขต 2 ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรังเขต 2 หลายสมัย โดยล่าสุดนายสมชายและน.ส.สุณัฐชา ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้การสนับสนุนนายกาญจน์ ตั้งปอง ส.ท.เมืองกันตัง เป็นว่าที่ผู้สมัครในนามพรรค ขณะที่นายสมบูรณ์เองก็ยืนยันว่าจะลงสมัครในนามพรรคเช่นกัน ทำให้เกิดความไม่ลงตัว จนนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลาพรรคปชป. ในฐานะรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ ต้องออกมายุติปัญหาด้วยการเตรียมทำโพลสอบถามความเห็นประชาชนในพื้นที่ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ว่าจะเลือกใครลงเป็นผู้สมัครในนามพรรค โดยอ้างว่าได้รับไฟเขียวจากนายชวน , หัวหน้าพรรคปชป. และเลขาธิการพรรคปชป.แล้ว โดยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคใต้เฉพาะเขตที่ลงตัวไม่มีปัญหาความขัดแย้งที่บ้านของนายเดชอิศม์ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ในวันนี้(14 ส.ค.) ขณะที่นายชวนโยนลูกให้นายเดชอิศม์ และกรรมการบริหารพรรค ยุติความขัดแย้งรวมถึงสรรหาผู้สมัครในเขต 4 ตามขั้นตอนของพรรค ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้และดูแลการวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ เปิดเผยว่า ผลโพลของเขต4 ตรัง ทราบผลแล้วว่าใครเป็นผู้แพ้-ชนะ โดยนายกาญจน์ ตั้งปอง ส.ท.เมืองกันตัง เป็นผู้ชนะนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ซึ่งผลคะแนนออกตั้งแต่เมื่อวานนี้(7 กันยายน 2565)

นายกฯชาย-นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้

.

ผู้สื่อข่าวถามถึงผลคะแนนระหว่างผู้แพ้กับผู้ชนะ นายเดชอิศม์ตอบว่า “เอาเป็นว่า มีผู้แพ้กับผู้ชนะ ก็พอนะ ไม่ขอบอกรายละเอียดเรื่องคะแนน โดยกลุ่มตัวอย่างตอบแบบสำรวจทั้งสิ้นจำนวน 6,300 คน และคะแนนทิ้งห่างกันพอสมควร ส่วนเรื่องตัวเลขผลคะแนนผมไม่ขอเปิดเผย เพราะถ้าผมบอกผลคะแนนออกไป จะดูไม่ดีสำหรับคนแพ้” เมื่อถามอีกว่า ก่อนหน้านี้นายเดชอิศม์ให้ข่าวว่า จะทราบผลโพลภายในสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ล่าช้ามาเพราะเหตุใด นายเดชอิศม์ตอบว่า เป็นเพราะตนต้องการเก็บข้อมูลให้เก็บข้อมูลมากพอ จากเดิมที่ตั้งเป้ากลุ่มตัวอย่างที่มาตอบแบบสำรวจไว้จำนวน 3,000 คน ก็เพิ่มเป็น 6,300 คน เพื่อความละเอียด เพราะผลโพลนั้นเราได้ถามกระแสของพรรคปชป.ด้วย  ซึ่งผลโพลให้คำตอบว่ากระแสพรรคปชป.ในจังหวัดตรังอยู่ในระดับดีมาก สำหรับช่วงอายุของกลุ่มตัวอย่างก็มีหลายช่วงอายุเช่นกัน 

นายกาญจน์ ตั้งปอง สท.เมืองกันตัง ผู้ชนะโพลได้เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปชป.ตรังเขต 4

“หลังจากการทราบผลโพล ผมได้แจ้งไปยังคู่เคนดิเนต ทั้ง นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล และ นายกาญจน์ ตั้งปอง รวมถึงแจ้งไปยัง หัวหน้าพรรค เลขานุการพรรค และนายชวน หลีกภัย ให้ทราบแล้ว ยอมรับว่าท่าทีของนายสมบูรณ์ เมื่อทราบผล เขาก็มีความข้องใจอยู่นิดหน่อย แต่ผมยืนยันว่าโพลของผลยุติธรรม 100% เพราะผมไม่มีส่วนได้เสีย และอีกอย่างผมไม่ได้รู้จัก สท.กาญจน์ เป็นการส่วนตัว ซึ่งทางนายสมบูรณ์ เมื่อทราบผลแล้ว ก็คงไม่น่าโต้แย้ง ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะผมได้แจ้งกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคแล้วว่า หากจะแย้งก็ขอให้แย้งก่อนทำโพล”นายเดชอิศม์ระบุ

.

นายเดชอิศม์กล่าวด้วยว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะเรียกนายกาญจน์ มาพูดคุยกัน และเข้าประชุมร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนอื่นๆด้วย อย่างไรก็ตามนอกจากการทำโพลเพื่อหาตัวผู้สมัคร ในเขต 4 ตรังแล้ว พรรคปชป.ยังมีการทำโพลเพื่อหาตัวผู้สมัครใน เขต2 พังงาด้วย ซึ่งผลจะทราบผลประมาณกลางเดือนกันยายนนี้

.

ด้านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ ผู้พ่ายผลโพลกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เบื้องต้นได้รับแจ้งมาแล้วว่า นายกาญจน์เป็นผู้ชนะ และฝ่ายจัดทำโพลได้ ส่งผลไปยังหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคแล้วตามกระบวนการ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่เห็นผลที่ออกมาอย่างเป็นทางการ เพียงแต่ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่านายกาญจน์ชนะ แต่มันยังไม่สะเด็ดน้ำ เพราะกระบวนการสรุปกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งต่อจากนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการพิจารณาในขั้นตอนต่อไป ตอนนี้ตนอยู่จังหวัดตรังและยังไม่เห็นตัวผลโพล เมื่อถามว่า มีอะไรจะโต้แย้งผลโพลที่ออกมาหรือไม่ นายสมบูรณ์นิ่งไปครู่หนึ่งก่อนตอบสั้นๆว่า “อืม…ผมยังไม่เห็นก็เลยไม่ดีกว่า เดี๋ยวให้เห็นอย่างเป็นทางการก่อน”

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตส.ส.ตรัง เขต 4 หลายสมัย
นายสมบูรณ์ กับ นายชวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดวันเดียวกัน ได้มีการส่งต่อภาพในกลุ่มไลน์ เป็นภาพของของน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรังเขต 3 พรรคปชป. และกรรมการบริหารพรรคปชป. คู่กับนายกาญจน์ ระบุข้อความ “สท.กาญจน์ ตั้งปอง ได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้สมัครส.ส.เขต 4 ตรัง ถึงเวลา…ร่วมกันสร้างผู้แทนของเรา”

.

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า ผลโพลว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปชป.ตรังเขต 4 นายเดชอิศม์ได้มอบหมายให้คณะทำงานซึ่งเป็นบุคลากรระดับอาจารย์ในสังกัดของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นผู้ดำเนินการออกสำรวจแบบสอบถามประชาชนในเขต 4 ตรัง ประกอบด้วย อำเภอกันตัง อำเภอสิเกาบางส่วน และอำเภอย่านตาขาวบางส่วน รวมจำนวน 6,300 ตัวอย่าง โดยได้ส่งสรุปผลโพลรายงานไปยังนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคปชป.ทราบ และแจ้งให้นายชวนรับทราบแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสมบูรณ์ ได้โพสเฟสบุ๊คส่วนตัว “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดทำโพล ที่มีบุคคลนำแบบสอบถามส่งผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ไปให้ร้านถ่ายเอกสารเล็กๆแห่งหนึ่งในอำเภอกันตังถ่ายสำเนานับพันชุด โดยที่ไม่มีการระบุตัวเลขลำดับเลขที่ของแบบสอบถาม

.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

ตรัง-“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาวย้อนขนมความทรงจำวัยเด็ก หนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์

ตรัง-สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจสายไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาว ย้อนเมนูขนมความทรงจำในวัยเด็ก ทำจนได้รสชาติความอร่อยที่ลงตัว สนับสนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์ผ่านเพจ

ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย 20-29 ก.ค. ชูมาสคอต “พะยูน”

ตรัง-ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย ตรังพร้อมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพ 20-29 ก.ค. 19ชนิดกีฬา ชูมาสคอต “พะยูน” ชวนเชียร์ ชวนเที่ยวตรัง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors