แห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชาวบ้านสะท้อนอยากให้รัฐช่วยเรื่องอาชีพ – ที่อยู่อาศัย

ตรัง-ประชาชนตรังแห่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ บางรายมาตั้งแต่ 7 โมงเช้า ชาวบ้านสะท้อนอยากให้รัฐช่วยเรื่องอาชีพและที่อยู่อาศัย


.

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 65 ที่ศาลากลาง จ.ตรัง ในวันนี้เป็นการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เป็นวันแรก ปรากฎว่ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางจังหวัดได้จัดกิจกรรม “ClicK Off”  โครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จังหวัดตรังขึ้น ในวันนี้  (5 กย.)  เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างความรับรู้ให้กับประชาชนได้รับทราบ ความพร้อมของจังหวัดตรัง ในการรับลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ปี 2565 ระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง วันที่ 19 ตุลาคม 2565 นี้ ซึ่งบรรยากาศวันแรกกว่านี้พบว่ามีประชาชนบางส่วนเดินทางมาถึงศาลากลางจังหวัดตรังตั้งแต่ 7 โมงเช้าเพื่อรอลงทะเบียน

.

ทั้งนี้ในส่วนของการลงทะเบียนนั้นได้แบ่งการลงทะเบียนออกเป็นหลายส่วนทั้งที่สำนักงานสำนักงาน ที่ว่าการอำเภอ รวมทั้งธนาคารกรุงไทยธนาคารออมสิน และธนาคาร ธกส. ทั้งนี้ในส่วนของธนาคาร ธกส. ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนโดยการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปประจำตามอบต.ต่างๆเพื่อรับลงทะเบียนประชาชนเป็นการอำนวยความสะดวก  ทางด้านประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนบอกว่าบัตรที่ได้จะนำไปซื้อข้าวสารซื้อน้ำมันผงซักฟอกหรือของใช้ที่จำเป็นในครอบครัว  ส่วนความช่วยเหลือเพิ่มเติมที่อยากจะได้จากภาครัฐคืออยากจะได้ที่อยู่อาศัยอยากได้ร้านสำหรับการค้าขายและอยากได้เงินทุนเพราะบางคนตกงานมาตั้งแต่สถานการณ์โควิดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีงานทำ

.

นางมุกดา จิตแจ้ง อายุ 53 ปี ชาวบ้านตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า ตนมารอที่จตะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่ 07.00 น. และตนเข้าร่วมโครงการนี้ตั้งแรก ตอนนั้นทำงานเป็นลูกจ้าง  แต่พอเกิดโควิดระบาด ตนก็ตกงานมานานเป็นปีแล้ว มีบัตรประชารัตน์ที่พอจุนเจือรายจ่าย  ได้ซื้อของใช้ในบ้าน ได้ซื้อข้าวสาร  เมื่อทราบว่ารัฐเปิดลงทะเบียนรอบสองก็รีบมา สิ่งที่อยากได้จากสวัสดิการของรัฐเพิ่มเติม เป็นเรื่องอาชีพ และที่อยู่อาศัย เพราะทุกวันนี้ยังไม่มบ้านเป็นของตัวเอง

ด้านนางสุจินต์ ราชสังข์ อายุ 70 ปี ชาวบ้านตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า วันนี้ตนมาถึงศาลากลางตรังเวลา 07.30 น.มาพร้อมลูกชายพิการ ต้องการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  เพราะตนต้องดูแลลูกชายพิการด้วย การมีบัตรสวัสดิการมาช่วย ได้นำบัตรไปซื้อของกินของใช้ในบ้าน

.

ขณะที่นางแก้วใจ คดีธรรม คลังจังกวัดตรัง  กล่าวว่า  ประชาชนสามารถลงทะเบียนโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ คลังจังหวัดตรัง ธนาคารออมสิน ธกส. ธนาคารกรุงไทย ที่ว่าการอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน –19 ตุลาคม 65 นอกจากนี้ในแต่ละตำบลทาง ธกส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปประจำเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยไปประจำอยู่ที่อบต.ทุกแห่ง เจ้าหน้าที่ไปช่วยชาวบ้านลงทะเบียน นอกจากนี้ยังสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ [http://www.บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th%20ได้]www.บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th ได้ และ www.welfare.mof.go.th  และสามารถพิมพ์เอกสารในเว็บไซต์ แล้วนนำมายื่นที่หน่วยรับลงทะเบียน กรณีลงแบบครอบครัวจำเป็นต้องลงลายมือชื่อคนในครอบครัวด้วย จากการประชาสัมพันธ์และการสำรวจข้อมูลประชาชนตื่นตัวต่อการลงทะเบียนในรอบนี้จำนวนมาก และรอบนี้รัฐบาลมีช่องทางให้ประชาชนได้ลงทะเบียนได้หลายช่องทาง ซึ่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้มาก

.

ทั้งนี้ข้อมูลเดิมมีผู้ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประมาณ 130,000 คน แต่ในครั้งนี้เชื่อว่ามีประชาชนสนใจเพิ่มมากขึ้นไม่ต่ำกว่า 150,000 คน โดยส่วนหนึ่งเกิดจากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีตามหลักเกณฑ์เพิ่มขึ้น

.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

ตรัง-“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาวย้อนขนมความทรงจำวัยเด็ก หนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์

ตรัง-สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจสายไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาว ย้อนเมนูขนมความทรงจำในวัยเด็ก ทำจนได้รสชาติความอร่อยที่ลงตัว สนับสนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์ผ่านเพจ

ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย 20-29 ก.ค. ชูมาสคอต “พะยูน”

ตรัง-ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย ตรังพร้อมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพ 20-29 ก.ค. 19ชนิดกีฬา ชูมาสคอต “พะยูน” ชวนเชียร์ ชวนเที่ยวตรัง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors