“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนลงตรัง สอบปากคำ-แถลงปิดคดียิง 2 ผัวเมีย เฒ่าวัย 70 เผยทำไปเพราะใจร้อน ฝาก “จุรินทร์” แก้ราคายางตกต่ำ 

“บิ๊กโจ๊ก” บินด่วนลงตรังแถลงข่าวปิดคดียิง 2 ผัวเมีย ด้านผู้ต้องหาวัย 70 เผย ที่ทำไปเพราะโมโหและเป็นคนใจร้อน และยังฝากถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับเรื่องราราผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะเรื่องราคายางพารา พอฝนตกราคายางขึ้น พอแดดออกราคายางลง อยากให้เข้ามาดูแลเรื่องราคาให้มีราคาสูงขึ้นเพื่อช่วยชาวบ้าน


.

จากกรณีมีคนไปพบศพ นายสรัลยศ หรือหมาก สิทธิโชค อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ 5 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  เสียชีวิตพร้อมนางสาวนาถยา หรือเก๋ เจ็กคำ อายุ  28 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาวจังหวัดสกลนคร  2 สามีภรรยา โดยมีคนไปพบศพเมื่อเช้าของวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-12 ชม. โดยหลังเกิดเหตุตร.สภ.ห้วยยอด ได้เชิญตัวคนในครอบครัวและญาติพี่น้องมาให้ปากคำอย่างเคร่งเครียด เพราะเชื่อว่าคนก่อเหตุจะต้องเป็นคนใกล้ชิดที่สามารถเข้านอกออกในบ้านได้ จนกระทั่งศาลได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจได้คุมตัวมาสอบเครียดยาวนานนับวัน จึงรับสารภาพคือ นายภาคภูมิ นิลปักษี อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 5 ต.บางกุ้ง อ.ห้วยยอด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 150 เมตรเท่านั้น โดยรับสารภาพว่าที่ได้ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากเหลนชายเมื่อเมายามักอาละวาดทำร้ายร่างกาย นางอ่อนทิพย์ บุญอ่อน ซึ่งเป็นแม่ของนายหมากเอง และเป็นหลานสาวของตนเอง และคนอื่น ๆ อยู่บ่อยครั้ง 

.

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันนี้(29 สิงหาคม 2565) เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ห้องประชุม สภ.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. แถลงข่าวคดีดังกล่าว

.

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า  สำหรับคดีเหตุเกิด วันที่ 27สิงหาคม เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ห้วยยอด  ลอบเข้าไปยิงในบ้าน จากการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและจับคนร้ายได้ตั้งแต่เมื่อวาน 28 สิงหาคม ซึ่งผู้ตายรายนี้นายหมากเจ้าตัวติดยามาตลอด พอไม่มีเงินซื้อยาก็จะทุบตีแม่ น้าชายใช้อาวุธปืนเข้ามายิง ส่วนผู้ต้องหา คือนายภาคภูมิ นิลปักษี  ให้การรับสารภาพ มีความแค้นอดทนไม่ไหว ซึ่งผู้ต้องหาเคยติดคุก 30 ปี พ้นโทษปี 2545 เคยต้องโทษคดียาเสพติด(เฮโรอีน) หลังจากวันนี้จะมีการกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ปล่อยเป็นเรื่องบานปลาย ในเหตุที่ทะเลาะวิวาท ที่ตนเองลงมาเองเนื่องจากเป็นคดีที่น่าสนใจ ซึ่งเราสามารถปิดคดีได้เป็นที่เรียบร้อย

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าวอีกว่า อีกส่วนหนึ่งลงมาประชุมในเรื่องเหตุเหล่านี้ เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุบานปลายได้อีก ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเมื่อยิงแล้วก็ยิงหมดเนื่องจากทั้งคู่นอนอยู่ด้วยกันกลัวจำหน้าได้ วันนี้ต้องยอมรับว่ายาเสพติดราคาถูกลง และในพื้นที่ภาคใต้มีการแพร่ระบาดสูง ซึ่งตอนนี้เรากำลังติดตามสืบสวนขยายผลอยู่ ยิ่งจับกุมยิงมากขึ้นแสดงว่าผิดปกติ ถ้ามีการบังคับใช้กฎหมายได้แล้วจริงนั้นยาเสพติดต้องน้อยลง ดังนั้นเราต้องบูรณาการหลายหน่วยด้วยกัน เพราะฉะนั้นวันนี้การบำบัดเราเน้นชุมชนเป็นหลักเน้นทำงานกันอย่างจริงจัง ต้องเข้าใจด้วยว่าต้องทำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะยาเสพติดส่วนใหญ่มาจากเพื่อนบ้าน ด้านกฎหมายไม่ต้องแก้ที่สำคัญอยู่เจ้าหน้าที่รัฐ ในส่วนของแม่ต้องเห็นใจจะให้น้าชายมายิงนั้นก็ไม่รู้เห็นด้วย ล่าสุดแม่ถูกลูกบีบคอ ซึ่งน้าเป็นเสือเก่าก็ทนไม่ไหว ยอมไปตายในคุก ซึ่งตัวผู้ตายอยู่ในระหว่างการบำบัดทำให้ญาติทนไม่ไหว 

.

ด้านนายภาคภูมิ นิลปักษี อายุ 70 ปี ผู้ต้องหาบอกว่า เหตุจูงใจเพราะโมโหตนเองเป็นคนใจร้อนถ้าเรื่องไม่ถูกต้องไม่ได้ เคยมีปัญหามามากเยอะแยะ มันเหลือคนอื่นเลยหลานผมคนนี้ ก่อนที่จะยิงผมยังถามมันอีกว่ารับมาเลยจะไม่ทำแล้วต่อไป แต่ผู้ตายบอกมาว่าตนไม่ได้ทำอะไร แฟนเขาก็เหมือนกันลักเล็กขโมยน้อยเหมือนกัน คนนอกผมไม่ฆ่า ผมบวชเพิ่งศึกมาด้วย ในส่วนของอาวุธปืนผมไม่คืนผมให้กับคนที่เคารพนับถือไปแล้วไม่อยากให้คนที่เคารพนับถือเดือดร้อนไปด้วย และยังฝากถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับเรื่องราราผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะเรื่องราคายางพาราพอฝนตกราคายางขึ้น พอแดดออกราคายางลง อยากให้ดูแลเรื่องราคาให้มีราคาสูงขึ้น

.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อนและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

ตรัง-“นครตรัง”จับมือ “ททท.” จัดงาน “NAKORNTRANG FOOD FIT FUN” กระตุ้นศก. สู่เมืองต้นแบบสุขภาวะ 19-21 ก.ค. ที่สวนทับเที่ยง

สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาวย้อนขนมความทรงจำวัยเด็ก หนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์

ตรัง-สุดแปลก “คุกกี้กุ้งแห้ง” ถูกใจสายไม่เน้นหวาน แต่หอมอร่อย อดีตดีไซน์เนอร์สาว ย้อนเมนูขนมความทรงจำในวัยเด็ก ทำจนได้รสชาติความอร่อยที่ลงตัว สนับสนุนประมงพื้นบ้าน เน้นขายออนไลน์ผ่านเพจ

ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย 20-29 ก.ค. ชูมาสคอต “พะยูน”

ตรัง-ทัพนักกีฬาไทย-เทศ เรือนหมื่นร่วม “ตรังเกมส์” ครั้งที่ 25 มหกรรมกีฬารร.กีฬาแห่งประเทศไทย ตรังพร้อมเปิดบ้านเป็นเจ้าภาพ 20-29 ก.ค. 19ชนิดกีฬา ชูมาสคอต “พะยูน” ชวนเชียร์ ชวนเที่ยวตรัง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors