“ผู้การเหน่” ทุ่ม 40 ล้าน เนรมิตสนาม “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ห้วยยอด ดัน “เมืองตรังยูไนเต็ด” เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง


.

.

ตรัง-“ผู้การเหน่” นักธุรกิจดังชาวตรัง ทุ่ม 40 ล้านเนรมิตสนามฟุตบอล “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ อ.ห้วยยอด หนุนทีม “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” มีสนามของตัวเอง เผยเป็นสนามสโมสรฯแห่งแรกภาคใต้ ลำดับ 5 ของประเทศ จัดกิจกรรมออกกำลังกาย-พบปะ-สันทนาการปชช. ชาวบ้านเฮ สานฝันสร้างเยาวชนสู่เมืองฟุตบอลอาชีพ เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง ชวนลุ้นฟาดแข้งนราธิวาส 14 ก.ย.นี้

.

เมื่อเร็วๆนี้ นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราแปรรูปชื่อดังชาวจ.ตรัง และปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” ทุ่มทุนแล้วกว่า 40 ล้าน สร้างสนามฟุตบอล “เมืองตรัง…สเตเดี้ยม” ในพื้นที่ใกล้สี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ในการเดินหน้าสานฝันชาวจังหวัดตรัง และเยาวชนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล นำจังหวัดตรังสู่เมืองฟุตบอลมืออาชีพ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนในจังหวัดตรังตัวเอง พัฒนานักเตะก้าวสู่ลีกสำคัญๆ เป็นสนามแข่งขันของเอกชนรายแรกในภาคใต้ และเป็นแห่งที่ 5 ของประเทศ นอกจากใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังใช้เป็นลานกิจกรรมแหล่งพบปะ สังสรรค์ งานแสดงคอนเสิร์ต และออกกำลังกายของประชาชนชาวตรังอีกด้วย

.

นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ ประธานสโมสรฟุตบอล “เมืองตรัง ยูไนเต็ด”

.

นายเสน่ห์ ทองศักดิ์ ประธานสโมสรฟุตบอล “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” เปิดเผยว่า แนวคิดในการสร้างสนามแข่งขันเป็นของตัวเอง เนื่องจากสโมสรเมืองตรัง ยูไนเต็ด ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2022 อยู่ในลีกฟุตบอลอาชีพในไทยลีก 3 มาแล้ว 2 ฤดูกาล ที่ผ่านมาแต่ละครั้งจะต้องใช้สนามราชการในการแข่งขัน ซึ่งมองว่าไม่สะดวก สนามไม่มีความพร้อม และจะพัฒนาเป็นฟุตบอลอาชีพทำได้ยาก จึงคิดว่าสร้างบ้านเป็นของตนเองก่อนดีกว่า จึงทุ่มงบประมาณเต็มที่ในการสร้างสนามฟุตบอลแห่งนี้ขึ้น เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขันในระดับต่างๆได้ รองรับแฟนบอลได้จำนวนมาก ใช้เป็นสนามฟุตบอลกลาง ใช้เป็นสนามฝึกซ้อมของทีม เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ จัดงานคอนเสิร์ต สถานที่ออกกำลังกายของประชาชน เป็นปอดและเป็นแลนมาร์กสำคัญของ อ.ห้วยยอด แห่งใหม่ ทำอย่างไรให้สังคมและเยาวชนมีส่วนร่วมกับกีฬามากขึ้น ให้คนตรังได้เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลของจ.ตรังเอง มีส่วนร่วมกับทุกแม็ชการแข่งขัน สร้างแรงบันดาลให้แก่เยาวชนหันมาสนใจกีฬาฟุตบอล และพัฒนาฝีเท้าสู่การเป็นนักเตะอาชีพต่อไป

.

นายเสน่ห์กล่าวต่อว่า ส่วนการแข่งขันในขณะนี้เป็นการแข่งขันไทยลีก 3 ชิงถ้วยโซนภาคใต้ มีทั้งหมดกว่า 60 ทีม ซึ่งทีมเมืองตรังยูไนเต็ดเอาชนะมาแล้ว 2 นัด คือชนะ สตูล และภูเก็ต ในวันที่ 14 กันยายนนี้ เมืองตรังยูไนเต็ด พบกับนราธิวาส  ความฝันจะพัฒนาสโมรสรเมืองตรังยูไนเน็ตผ่านเข้าไปเล่นในไทยลีก 2 และไทยลีก 1ระดับชาติต่อไป

.

ขณะแฟนบอลชาวอ.ห้วยยอด และแฟนบอลจากอำเภออื่นๆที่มาเชียร์นักเตะจ.ตรัง ที่สนามสโมสรเมืองตรังยูไนเต็ด ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ อ.ห้วยยอด และจ.ตรัง มีสนามฟุตบอลเอกชน เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาทีมบอลจ.ตรังไปได้ไกลกว่านี้

.

นายศักดิ์ชัย แก้วเกื้อ แฟนบอลเมืองตรังยูไนเต็ด ชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง

.

โดยนายศักดิ์ชัย แก้วเกื้อ แฟนบอลชาว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง บอกว่า ขอบคุณนายเสน่ห์ ที่ลงทุนสร้างสนามฟุตบอลขึ้นมา เป็นมิติใหม่ของจ.ตรัง ที่มีสนามฟุตบอลเอกชน และเป็นสนามใกล้บ้าน สะดวกในการเดินทาง และเชื่อว่าจะสร้างแรงจูงใจให้น้องๆเยาวชนหันมาสนใจกีฬาฟุตบอลกันมากขึ้น

.

นายมานิตย์ ทองปาน แฟนบอลเมืองตรังยูไนเต็ด จากอ.ปะเหลียน จ.ตรัง

.

ด้านนายมานิตย์ ทองปาน แฟนบอลเมืองตรังยูไนเต็ด จากอ.ปะเหลียน จ.ตรัง บอกว่า ติดตามเชียร์ทีมจ.ตรังมาตั้งแต่สมัยเป็นทีม “ตรัง เอฟซี” โดยมีลูกชายอีก 2 คน ติดตามไปเชียร์ด้วย ไปต่างจังหวัดก็ตามไป เป็นโอกาสดีมากที่เรามีสนามฟุตบอลเป็นของตนเอง มีพื้นที่รองรับแขกบ้านแขกเมืองที่จะมาแข่งขัน ถ้าทีมตรังพัฒนาได้ไกล วันข้างหน้าแฟนบอลชาวตรังจะได้มีโอกาสชมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เมืองทองยูไนเต็ด เชื่อจะสามารถกระตุ้นให้ลูกหลานชาวตรัง ได้มีกำลังใจในการพัฒนาฝีมือ สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆและเยาวชนได้ เพราะเอกชนจะคิดเร็ว ทำเร็ว ทุกอย่างรวดเร็วพัฒนาการทำงานได้รวดเร็ว มีพร้อมทั้งทีมฟุตบอล สนามแข่ง กองเชียร์ได้เห็นรูปแบบการแข่งขันแบบมืออาชีพ และตอนนี้ก็เห็นชัดถึงความตื่นตัวของแฟนบอลชาวตรัง และเยาวชนกันมากขึ้น

.

ภาพ

.

.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“ม.อ.” จับมือ “หัวเว่ย” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมฯ ICT แห่งแรกล้ำสมัยสุดในเอเชียแปซิฟิกที่ม.อ.ตรัง ถ่ายทอดองค์ความรู้ขั้นสูงระดับโลกด้าน ICT-ดิจิทัล

ตรัง-“ม.อ.” จับมือ “หัวเว่ย” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมฯ ICT แห่งแรกล้ำสมัยสุดในเอเชียแปซิฟิก ถ่ายทอดองค์ความรู้ขั้นสูงระดับโลก ICT-ดิจิทัล ด้าน “อธิการ” เชิญชวนสถาบันการศึกษา-ผู้สนใจใช้บริการ ผ่านหลักสูตรรับใบรับรอง ตั้งเป้าพัฒนาคน-นศ.สู่ตลาดงาน ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านในโลกดิจิทัล สอดรับผลจัดอันดับที่ 1 มหาลัยอิเล็กทรอนิกส์ภาคใต้

ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น อ่วมเก็บค่าเช่าที่ 1.5-1.8 หมื่น โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร วอนหน่วยงานตรวจสอบ

ตรัง-ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน ฟรีคอนเสิร์ตอลังการณ์ แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น ทำเดือดร้อนรถติด-ไม่มีที่จอดติดต่อราชการ แม่ค้าเผย อ่วมเก็บค่าเช่าที่บูธละ 1.5-1.8 หมื่น ค่าไฟดวงละ40/วัน ศก.ไม่ดีขาดทุนทุกงาน โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร จี้แจงรายรับ-รายจ่าย ไม่พบข้อมูลจัดจ้างบนเว็บพช. วอนหน่วยงานตรวจสอบด่วน เก็บค่าเช่าบนที่หลวง เผย ผู้ว่าฯนั่งหัวโต๊ะอนุมัติใช้พื้นที่

ชวนเที่ยว Trang Art&Craft 6-8 ก.ย. เปิด “มะนิลาค่าเฟ่” ค่าเฟ่วินเทจ บ้านโบราณร้อยปี ฟังดนตรีกลางสายฝน โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

ตรัง-ททท.สำนักงานตรัง เปิดคาเฟ่วินเทจสไตล์บ้านโบราณอายุ 100 ปี เตรียมจัดงาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ชวนฟังดนตรีกลางสายฝน เล่นซนงานศิลป์ 6-8 ก.ย.นี้ หนุนงานฝีมือ เมนูเลิศรส กระตุ้นเศรษฐกิจ ชูเมืองน่าเที่ยว โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors