“ก้าวไกลตรัง” ยังเหนียวแน่น พร้อมไปต่อที่บ้านใหม่ 9 ส.ค.นี้ “ทนายเก่ง” ลั่น สมาชิกยังยึดมั่นอุดมการณ์ พร้อมร่วมเดินหน้า เผยคะแนนบัญชีรายชื่อชนะทุกพรรค


.

แกนนำพรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง ประกาศไปต่อบ้านหลังใหม่ แม้พรรคเดิมจะถูกยุบ

.

ตรัง-ก้าวไกลตรังยังเหนียวแน่น พร้อมไปต่อที่บ้านใหม่ 9 ส.ค.นี้ “ทนายเก่ง” ลั่น สมาชิกยังยึดมั่นอุดมการณ์ พร้อมร่วมเดินหน้า ทำกิจกรรมในพื้นที่ต่อเนื่อง หลังเลือกตั้งที่ผ่านมาได้คะแนนบัญชีรายชื่อชนะทุกพรรคในตรัง

.

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ตัดสินยุบพรรคก้าวไกล พร้อมตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค 10 ปี มีความเคลื่อนไหวในหมู่สมาชิกและผู้นิยมในพรรคก้าวไกลในพื้นที่จังหวัดตรังต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมรับฟังการแถลงข่าวของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง โดยเฟสบุ๊คแฟนเพจ “พรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง – Move Forward Party” ได้เปลี่ยนภาพหน้าปก เป็นพื้นสีส้มมีข้อความว่า “ก้าวไกล ไปต่อ” และเปลี่ยนข้อความในภาพโปรไฟล์ จากเดิมที่มีคำว่า “พรรคก้าวไกล” เปลี่ยนเป็นขีดคำว่า “พรรค” ออก เหลือเพียงข้อความ “ก้าวไกล” เหลือไว้เท่านั้น พร้อมแชร์โพสจากเพจพรรคก้าวไกลส่วนกลางทุกโพส

.

นายศุภกร สุวรรณหมัด หรือ ทนายเก่ง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตจังหวัดตรังเขต 1 พรรคก้าวไกล ในฐานะแกนนำพรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง กล่าวว่า หลังจากนี้ในส่วนของพรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง เรายังคงยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรคก้าวไกลอยู่ และเชื่อที่สุดว่าประชาชนที่เป็นสมาชิกของพรรคก้าวไกลเดิมที่ถูกยุบในวันนี้ ก็ยังคงร่วมเดินทางกับเราอีกต่อไป เพราะที่ผ่านมาในส่วนของจังหวัดตรัง พรรคก้าวไกลได้ทำกิจกรรม มีการลงพื้นที่ตลอด ล่าสุดลงพื้นที่ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เพื่อสำรวจปัญหาเกี่ยวกับปลาหมอคางดำ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสมาชิกสัมพันธ์ในหลายพื้นที่ อาทิตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เป็นต้น ดังนั้นเราจึงไม่ท้อ และก็ยังเป็นแรงผลักดันที่จะทำงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

.

“และในกรณีที่วันที่ 9 สิงหาคมนี้ ที่ทางนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ประกาศในวันนี้แล้วว่า จะมีการจัดตั้งพรรคใหม่ สมาชิกเดิมของพรรคก้าวไกลจังหวัดตรังก็จะยังคงอยู่และยืนเคียงข้าง พวกเราคณะทำงานยังคงยึดโยงกับประชาชน ในฐานะพรรคของมวลชนต่อไป”แกนนำพรรคก้าวไกลจังหวัดตรัง กล่าว

.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ของจังหวัดตรัง แม้พรรคก้าวไกลจะไม่ได้ที่นั่งส.ส.เขตในพื้นที่จังหวัดตรังทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง แต่ปรากฏว่าพรรคก้าวไกลกลับได้รับคะแนนในระบบบัญชีรายชื่อมากเป็นอันดับ 1 ของจังหวัด โดยได้มากถึง 123,052 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 32.42 ของจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ รองลงมาคือพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามมาด้วยพรรคประชาธิปัตย์เจ้าของพื้นที่เดิม พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย ตามลำดับ

.

ภาพ

.

.

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“ม.อ.” จับมือ “หัวเว่ย” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมฯ ICT แห่งแรกล้ำสมัยสุดในเอเชียแปซิฟิกที่ม.อ.ตรัง ถ่ายทอดองค์ความรู้ขั้นสูงระดับโลกด้าน ICT-ดิจิทัล

ตรัง-“ม.อ.” จับมือ “หัวเว่ย” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมฯ ICT แห่งแรกล้ำสมัยสุดในเอเชียแปซิฟิก ถ่ายทอดองค์ความรู้ขั้นสูงระดับโลก ICT-ดิจิทัล ด้าน “อธิการ” เชิญชวนสถาบันการศึกษา-ผู้สนใจใช้บริการ ผ่านหลักสูตรรับใบรับรอง ตั้งเป้าพัฒนาคน-นศ.สู่ตลาดงาน ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านในโลกดิจิทัล สอดรับผลจัดอันดับที่ 1 มหาลัยอิเล็กทรอนิกส์ภาคใต้

“ผู้การเหน่” ทุ่ม 40 ล้าน เนรมิตสนาม “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ห้วยยอด ดัน “เมืองตรังยูไนเต็ด” เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง

ตรัง-“ผู้การเหน่” นักธุรกิจดังชาวตรัง ทุ่ม 40 ล้านเนรมิตสนามฟุตบอล “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ อ.ห้วยยอด หนุนทีม “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” มีสนามของตัวเอง เผยเป็นสนามสโมสรฯแห่งแรกภาคใต้ ลำดับ 5 ของประเทศ จัดกิจกรรมออกกำลังกาย-พบปะ-สันทนาการปชช. ชาวบ้านเฮ สานฝันสร้างเยาวชนสู่เมืองฟุตบอลอาชีพ เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง ชวนลุ้นฟาดแข้งนราธิวาส 14 ก.ย.นี้

ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น อ่วมเก็บค่าเช่าที่ 1.5-1.8 หมื่น โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร วอนหน่วยงานตรวจสอบ

ตรัง-ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน ฟรีคอนเสิร์ตอลังการณ์ แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น ทำเดือดร้อนรถติด-ไม่มีที่จอดติดต่อราชการ แม่ค้าเผย อ่วมเก็บค่าเช่าที่บูธละ 1.5-1.8 หมื่น ค่าไฟดวงละ40/วัน ศก.ไม่ดีขาดทุนทุกงาน โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร จี้แจงรายรับ-รายจ่าย ไม่พบข้อมูลจัดจ้างบนเว็บพช. วอนหน่วยงานตรวจสอบด่วน เก็บค่าเช่าบนที่หลวง เผย ผู้ว่าฯนั่งหัวโต๊ะอนุมัติใช้พื้นที่

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors