ลำไยตรัง รสชาติหวานกรอบเนื้อเยอะ ราคาดีไม่มีตก สร้างรายได้ปีละนับล้านบาท


.

ตรัง-ลำไยสวนมารวยตรังราคาดีไม่มีตก สร้างรายได้ปีละนับล้านบาท ซึ่งปีนี้ได้ผลผลิตเยอะมากกว่าปีก่อน เนื่องจากสภาพอากาศดี ฝนดี จะขายลำไยราคาส่ง กิโลกรัมละ 70 บาทและราคาปลีกกิโลกรัมละ 90 บาท ลำไยจะขายได้ราคาดีเพราะมีรสชาติหวานกรอบ เนื้อเยอะ ลูกโตและปลอดสารพิษ

.

ที่สวนลำไยมารวยตรัง หมู่ที่ 1 ต.ปะเหลียน และ พื้นที่หมู่ที่ 3 ต.บางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นายสุดชาย เก้าคุณากร อายุ 55 ปี เกษตรกรผู้ปลูกลำไยสวนมารวยตรัง พร้อมด้วยญาติ ๆ และคนงาน ต่างเร่งมือตัด คัด นำใส่เข่ง ยกขึ้นท้ายกระบะ เตรียมนำส่งลูกค้าต่างจังหวัด ไปยัง จ.ยะลา และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงในตัวเมืองตรัง จากนั้น นายสุดชาย ได้นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในสวนลำไย จำนวน 10 ไร่ และได้แบ่งพื้นที่ปลูกทุเรียน 10 สายพันธุ์ จำนวน 20 ไร่ สำหรับลำไยที่ปลูกเป็นสายพันธุ์เพชรเวียงพิงค์ ที่ยังคงมีรสชาติ หวานกรอบ หอมอร่อยและลูกใหญ่ ซึ่งลำไยที่เก็บรอบนี้เป็นรอบรุ่นที่ 2 แล้ว พบว่าที่ต้นลำไยมีผลผลิตลูกดกเต็มต้นทุกต้น พร้อมเก็บส่งจำหน่ายให้แก่ลูกค้า หากขายในราคาส่ง กิโลกรัมละ 70 บาท ราคาปลีก 90 บาท โดยปีนี้ให้ผลผลิตดีกว่าปีที่ผ่านมา สร้างรายได้นับล้านบาท

.

นายสุดชาย เก้าคุณากร อายุ 55 ปี เกษตรกรผู้ปลูกลำไยมารวย เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ผลผลิตเยอะมากกว่าปีก่อน เนื่องจากสภาพอากาศดี ฝนดี จะขายลำไยราคาส่ง 70 บาทและราคาปลีกกิโลกรัมละ 90 บาท ลำไยของเราจะขายได้ราคาดีเพราะมีรสชาติหวานกรอบ เนื้อเยอะ ลูกโตและปลอดสารพิษ วันนี้มีจัดส่งต่างจังหวัดไปยังจังหวัดยะลาและก็มีส่งในตัวเมืองตรัง รุ่นนี้ที่เก็บเป็นรุ่นที่ 2 แล้วในช่วงรุ่นแรกนั้นขายหมดไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประมาณ 10 กว่าตัน หากขายหมดปีนี้ทั้ง 2 รุ่น จะขายได้เกือบ 30 ตัน ปีนี้จะหมดฤดูกาลของลำไยประมาณปลายเดือนกันยายนนี้ หากจะกินอีกทีก็ต้องรอปีหน้า หากลูกค้าสนใจเราจะมีจำหน่ายที่หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง ถนนวิเศษกุล และตลาดเกษตร ถ.พัทลุง ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ทุกวันอังคารและวันศุกร์ หรือจะเข้ามาซื้อที่สวนก็ได้สามารถเที่ยวชมสวนไปด้วยและชิมฟรีกันในสวนได้เลยทีเดียว  สนใจสั่งลำไย โทร.ติดต่อ 093-6925471, 088-8194360

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

“Wander & Sip” ชวนมาจิบ มาชิม เที่ยวส่งท้ายฤดูฝนไปกับบรรยากาศแคมป์ปิ้งดนตรีชิลล์ ใกล้เมืองตรัง พร้อมกิจกรรม DIY 27-29 ก.ย.นี้

ตรัง-ชวนเที่ยวส่งท้ายฤดูฝนแบบชิลล์ๆ กับงาน “Wander & Sip ชวนมาจิบ มาชิม” สัมผัสบรรยากาศสุดคูลในธีมแคมป์ปิ้งใกล้เมืองตรัง พร้อมการแสดงดนตรีสดสบายๆ เน้นแนวคิด Eco-friendly เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงปลายฤดูฝน ภายในงานมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และกิจกรรม DIY จากผู้ประกอบการท้องถิ่นกว่า 15 ร้าน 27-29 กันยายนนี้

“ม.อ.” จับมือ “หัวเว่ย” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมฯ ICT แห่งแรกล้ำสมัยสุดในเอเชียแปซิฟิกที่ม.อ.ตรัง ถ่ายทอดองค์ความรู้ขั้นสูงระดับโลกด้าน ICT-ดิจิทัล

ตรัง-“ม.อ.” จับมือ “หัวเว่ย” เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมฯ ICT แห่งแรกล้ำสมัยสุดในเอเชียแปซิฟิก ถ่ายทอดองค์ความรู้ขั้นสูงระดับโลก ICT-ดิจิทัล ด้าน “อธิการ” เชิญชวนสถาบันการศึกษา-ผู้สนใจใช้บริการ ผ่านหลักสูตรรับใบรับรอง ตั้งเป้าพัฒนาคน-นศ.สู่ตลาดงาน ขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านในโลกดิจิทัล สอดรับผลจัดอันดับที่ 1 มหาลัยอิเล็กทรอนิกส์ภาคใต้

“ผู้การเหน่” ทุ่ม 40 ล้าน เนรมิตสนาม “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ห้วยยอด ดัน “เมืองตรังยูไนเต็ด” เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง

ตรัง-“ผู้การเหน่” นักธุรกิจดังชาวตรัง ทุ่ม 40 ล้านเนรมิตสนามฟุตบอล “เมืองตรังสเตเดี้ยม” ที่ อ.ห้วยยอด หนุนทีม “เมืองตรัง ยูไนเต็ด” มีสนามของตัวเอง เผยเป็นสนามสโมสรฯแห่งแรกภาคใต้ ลำดับ 5 ของประเทศ จัดกิจกรรมออกกำลังกาย-พบปะ-สันทนาการปชช. ชาวบ้านเฮ สานฝันสร้างเยาวชนสู่เมืองฟุตบอลอาชีพ เผยผลงานไทยลีก 3 ชนะต่อเนื่อง ชวนลุ้นฟาดแข้งนราธิวาส 14 ก.ย.นี้

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors