แชมป์บาร์เทนเดอร์ไทยหนุนวัตถุดิบชุมชนโชว์ทำค็อกเทล-ม็อกเทลสู่เมนูอินเตอร์ ในงาน “ช้อปของดี ชิมของดัง จากชายฝั่งอันดามัน” ตรัง

ตรัง-แชมป์บาร์เทนเดอร์ประเทศไทย โชว์ทำค็อกเทล-ม็อกเทล ในงาน “ช้อปของดี ชิมของดัง จากชายฝั่งอันดามัน” ซึ่งเมนูที่โชว์ได้แก่ โมจิโต้ 2 สูตร ค็อกเทล-ม็อกเทลชาไทย โดยใช้ชาไทย, มะลิ, ใบมะกรูด, มะนาว เป็นส่วนผสม เพื่อให้ต่างชาติได้ลิ้มลอง มีรสหอมหวานสดชื่น


นายพงศธร เชาว์กิติวุฒิ หรือ วิน บาร์เทนเดอร์ wold class อันดับ 4 ของประเทศ

.

เมื่อเร็วๆนี้ ภายในห้างโรบินสันตรัง ซึ่งเป็นสถานที่จัด “งานช้อปของดี ชิมของดัง จากชายฝั่งอันดามัน” โดยมหาวิทยาลัยราชมงคลศรีวิชัย ที่จัดขึ้น เพื่อพัฒนาชุมชนต้นแบบการท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามัน ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามันและเป็นการเพิ่มมูลค่า และเพื่อพัฒนาต้นแบบระบบการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ (Coastal Tourism) ภายในงานมีการแสดงและออกร้านจําหน่ายของดีจากชุมชนทั้ง 3 ชุมชน ซึ่งได้แก่ ชุมชนปะเหลียน ชุมชนทุ่งกระบือ จ.ตรัง และชุมชนอ่าวลึก จ.กระบี่

โดยในงานมีกิจกรรมเสวนา การออกร้านจำหน่ายสินค้าชุมชน กิจกรรมจากแขกรับเชิญมาสร้างสีสันให้กับงาน ซึ่งรวมถึงการโชว์ลีลาสร้างสรรค์เครื่องดื่มประเภทค็อกเทล และ ม็อกเทล จากนายพงศธร เชาว์กิติวุฒิ หรือ วิน บาร์เทนเดอร์ wold class อันดับ 4 ของประเทศ เป็นเจ้าของร้าน Dibukhouse cocktail bar phuket, restaurant royd, greatshotbar cafe, suvarn cocktail bar samui, vibe why ซึ่งตลอดการโชว์ชงค็อกเทลและม็อกเทล มีประชาชนที่มาเดินซื้อของภายในงาน และ ภายในห้างโรบินสันฯ ให้ความสนใจชมจำนวนมาก ซึ่งเมนูที่โชว์ได้แก่ โมจิโต้ 2 สูตร ค็อกเทล-ม็อกเทลชาไทย

ทั้งนี้ นายพงศธร เชาว์กิติวุฒิ หรือ วิน กล่าวว่า เมนูที่โชว์ครั้งนี้ถือเป็นซิกเนเจอร์ โดยใช้ชาไทย, มะลิ, ใบมะกรูด, มะนาว เป็นส่วนผสม เพราะอยากเพิ่มมูลค่าให้ชาไทยที่คนไทยคุ้นเคย ซึ่งชาไทยมีเอกลักษณ์พิเศษเรื่องความหอมการหยิบยกมาเป็นเมนูอินเตอร์ เพื่อให้ต่างชาติได้ลิ้มลอง ซึ่งรสชาติของเครื่องดื่มม็อกเทล-ค็อกเทล ที่ได้จะมีรสหอมหวานสดชื่น โดยเครื่องดื่มที่ตนชงมีลักษณะเด่นเรื่องความสมดุลของรสชาติ กลิ่นหลังการดื่มหรือ aftertaste มีความหอมหวาน ตนเปิดร้านอาหารในเมืองท่องเที่ยวของภาคใต้ ซึ่งตนสนใจนำวัตถุดิบจากชุมชนในภาคใต้มาร่วมในเมนูเสมอ เช่น ชาไทย, ชาใต้ การใช้พริกไทยพันธุ์ปะเหลียน ของจ.ตรัง, เครื่องเทศหมูย่างตรัง ทั้งนี้ นอกจากจะเปิดร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มแล้ว ตนยังรับสอนการทำเครื่องดื่มประเภทค็อกเทล และ ม็อกเทล และ เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้สนใจทำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม สามารถสอบถามได้ที่เฟสบุ๊ก Wynn Chaokitiwut

.

ชมภาพ

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น อ่วมเก็บค่าเช่าที่ 1.5-1.8 หมื่น โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร วอนหน่วยงานตรวจสอบ

ตรัง-ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน ฟรีคอนเสิร์ตอลังการณ์ แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น ทำเดือดร้อนรถติด-ไม่มีที่จอดติดต่อราชการ แม่ค้าเผย อ่วมเก็บค่าเช่าที่บูธละ 1.5-1.8 หมื่น ค่าไฟดวงละ40/วัน ศก.ไม่ดีขาดทุนทุกงาน โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร จี้แจงรายรับ-รายจ่าย ไม่พบข้อมูลจัดจ้างบนเว็บพช. วอนหน่วยงานตรวจสอบด่วน เก็บค่าเช่าบนที่หลวง เผย ผู้ว่าฯนั่งหัวโต๊ะอนุมัติใช้พื้นที่

ชวนเที่ยว Trang Art&Craft 6-8 ก.ย. เปิด “มะนิลาค่าเฟ่” ค่าเฟ่วินเทจ บ้านโบราณร้อยปี ฟังดนตรีกลางสายฝน โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

ตรัง-ททท.สำนักงานตรัง เปิดคาเฟ่วินเทจสไตล์บ้านโบราณอายุ 100 ปี เตรียมจัดงาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ชวนฟังดนตรีกลางสายฝน เล่นซนงานศิลป์ 6-8 ก.ย.นี้ หนุนงานฝีมือ เมนูเลิศรส กระตุ้นเศรษฐกิจ ชูเมืองน่าเที่ยว โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

แห่สมัครสมาชิกพรรคปชช.ตรัง คึกคัก! แกนนำลั่นพร้อมตั้งสาขาใน 6 เดือน ลุยเลือกตั้งปี 70 เชื่อสานอุดมการณ์-ทำงานหนัก รอบหน้าได้ส.ส.แน่

ตรัง-แห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชนจังหวัดตรัง คึกคัก! หลังกทม.กวาดยอดทะลุเป้า แกนนำเผยเชื่อมือกก.บห.ชุดใหม่ พร้อมตั้งสาขาพรรคใน 6 เดือน ลุยเลือกตั้งปี 70 เชื่อสานอุดมการณ์-ทำงานหนักรอบหน้าได้ส.ส.เมืองตรังแน่ ยกเคยกวาดบัญชีรายชื่อที่1รอบก่อน ชาวบ้านโอดพรรคถูกกระทำ เผย ชอบนโยบายก้าวหน้า พูดตรง พูดจริง ยังหนุนแก้ม. 112 แบบไม่ล้มล้างการปกครอง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors