โจรใจบาป! ตัดสายวงจรปิด “พระโพธิสัตว์กวนอิม” เขาหนองยวน ยกตู้เซฟบริจาคหนัก 40 โลกลางวันแสกๆ สูญเรือนหมื่น

ตรัง-โจรใจบาป! ตัดสายกล้องวงจรปิด กลางวันแสกๆ ยกตู้เซฟรับบริจาคหนัก 40 โล “พระโพธิสัตว์กวนอิม” เขาหนองยวน  คาดในตู้มีเงินไม่ตำกว่าหมื่น เพราะเพิ่งจัดงานบุญผ่านไปหมาดๆ


เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เมื่อเวลา 19.00 น. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนนันท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุจากนายชยุต แซ่จั่ว อายุ 61 ปี (เหรัญญิกรมณียสถาน พระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน) อยู่บ้านเลขที่ 5/6 ม.1 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ผู้พบว่าเงินบริจาคในตู้เซฟของรมณียสถาน พระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน ถ.มหาราช ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หายไป ซึ่งมีเงินอยู่ภายในประมาณ 10,000 บาท จึงเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองตรัง

จากหลักฐานกล้องวงจรปิด ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.65 เวลาประมาณ 21.00 น. พบว่ากล้องวงจรปิด 3 ตัว ที่รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวนเปิดดูไม่ได้ ต่อมาวันนี้ 5 ต.ค.65 เวลาประมาณ 14.30 น. ได้เข้าไปที่เกิดเหตุพบว่าตู้เซฟเก็บเงินบริจาคของรมณียสถาน หายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลัง พบมีชายอายุประมาณ 30 ปีกว่า มาปิดกล้องตวงจรปิดตัวที่ 3 ในวันที่ 4 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 14.00 น. สันนิษฐานว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการหายไปของตู้รับผู้บริจาค จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนติดตามผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

นายชยุต กล่าวว่า ความผิดสังเกตที่เกิดขึ้น คือตนได้เปิดดูกล้องวงจรผิดผ่านโทรศัพท์มือถือ และเห็นว่ากล้องวงจรปิด ตัวหนึ่งซึ่งส่องตู้บริจาค ถูกปิด หน้าจอดับ จึงเกิดความสงสัยว่าจะมีเหตุการณ์ไม่ปกติเกิดขึ้น จึงได้ขึ้นมาบนรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิมฯ ในวันที่ 5 ต.ค.65 เวลา 14.00น.  และพบว่าตู้เซฟที่วางไว้สำหรับรับเงินบริจาคและเงินทำบุญได้หายไป จึงเปิดย้อนดูข้อมูลกล้องวงจรปิดย้อนหลัง จนพบว่าเมื่อเวลา 14.00น. ของวันที่ 4 ต.ค.65 มีชายคนหนึ่งขึ้นไปยังบริเวณดังกล่าว และใช้มีดตัดสายสัญญาณของกล้องวงจรปิด จำนวน 3 จุด แต่กล้องวงจรปิดจุดที่ 3 ซึ่งถูกตัดสายสัญญาณหลังสุดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้ชัดเจน ตนจึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองตรัง ซึ่งปกติทางชมรมฯจะเปิดกล้องบริจาคทุก ๆ 3 เดือน การเปิดตู้แต่ละครั้งจะได้เงินบริจาคประมาณ 10,000 บาท แต่ครั้งนี้คาดว่ามีเงินบริจาคมากกว่าทุกครั้ง เนื่องจากเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทางรมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิมฯ ได้จัดงานไหว้พระจันทร์ และมีคนเดินทางมาร่วมงานและร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก

นายชยุต แซ่จั่ว เหรัญญิกรมณียสถาน พระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน
ภาพผู้ต้องสงสัย

นายชยุต กล่าวว่า เมื่อก่อนได้ตั้งตู้บริจาคแบบตู้พลาสติกใส และ ตู้เหล็ก แต่ก็ถูกมิจฉาชีพขึ้นมาขโมยอยู่บ่อยครั้ง จึงเปลี่ยนมาเป็นตู้เซฟ เพราะคิดว่าน่าจะไม่น่าจะมีใครมาขโมย เนื่องจากตู้มีขนาดใหญ่เท่ากับลังเบียร์ หนักประมาณ 40 กิโลกรัม แต่ไม่วายมาเกิดเหตุขึ้นอีก ตนเชื่อว่าคนก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้เดินทางมายังที่รมณียสถานพระโพธิสัตว์กวนอิม เขาหนองยวน เพื่อรวบรวมหลักฐาน และประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest

Social Media

Most Popular

Categories

ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น อ่วมเก็บค่าเช่าที่ 1.5-1.8 หมื่น โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร วอนหน่วยงานตรวจสอบ

ตรัง-ชาวตรังโวย! จัดงานคาราวานสินค้าปิดศาลากลาง10วัน10คืน ฟรีคอนเสิร์ตอลังการณ์ แย่งกำลังซื้อท้องถิ่น ทำเดือดร้อนรถติด-ไม่มีที่จอดติดต่อราชการ แม่ค้าเผย อ่วมเก็บค่าเช่าที่บูธละ 1.5-1.8 หมื่น ค่าไฟดวงละ40/วัน ศก.ไม่ดีขาดทุนทุกงาน โซเชี่ยลสงสัยเงินเข้ากระเป๋าใคร จี้แจงรายรับ-รายจ่าย ไม่พบข้อมูลจัดจ้างบนเว็บพช. วอนหน่วยงานตรวจสอบด่วน เก็บค่าเช่าบนที่หลวง เผย ผู้ว่าฯนั่งหัวโต๊ะอนุมัติใช้พื้นที่

ชวนเที่ยว Trang Art&Craft 6-8 ก.ย. เปิด “มะนิลาค่าเฟ่” ค่าเฟ่วินเทจ บ้านโบราณร้อยปี ฟังดนตรีกลางสายฝน โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

ตรัง-ททท.สำนักงานตรัง เปิดคาเฟ่วินเทจสไตล์บ้านโบราณอายุ 100 ปี เตรียมจัดงาน ‘Trang Art & Craft: Sounds of Rain, Colors of Art’ ชวนฟังดนตรีกลางสายฝน เล่นซนงานศิลป์ 6-8 ก.ย.นี้ หนุนงานฝีมือ เมนูเลิศรส กระตุ้นเศรษฐกิจ ชูเมืองน่าเที่ยว โชว์พิเศษ “จ๊อบทูดู” เร็กเก้ชื่อดัง

แห่สมัครสมาชิกพรรคปชช.ตรัง คึกคัก! แกนนำลั่นพร้อมตั้งสาขาใน 6 เดือน ลุยเลือกตั้งปี 70 เชื่อสานอุดมการณ์-ทำงานหนัก รอบหน้าได้ส.ส.แน่

ตรัง-แห่สมัครสมาชิกพรรคประชาชนจังหวัดตรัง คึกคัก! หลังกทม.กวาดยอดทะลุเป้า แกนนำเผยเชื่อมือกก.บห.ชุดใหม่ พร้อมตั้งสาขาพรรคใน 6 เดือน ลุยเลือกตั้งปี 70 เชื่อสานอุดมการณ์-ทำงานหนักรอบหน้าได้ส.ส.เมืองตรังแน่ ยกเคยกวาดบัญชีรายชื่อที่1รอบก่อน ชาวบ้านโอดพรรคถูกกระทำ เผย ชอบนโยบายก้าวหน้า พูดตรง พูดจริง ยังหนุนแก้ม. 112 แบบไม่ล้มล้างการปกครอง

ค้นหาหัวข้อข่าวที่คุณสนใจ

Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors